Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Ý nghĩa của hoa lan tường trong cuộc sống

 Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhu cầu về đầu tư cho cái đẹp của người dân ngày càng lớn trong đó không thể không nhắc đến hoa lan. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm cùng những nét ý nghĩa tốt đẹp, hoa cát tường, hay còn gọi là hoa lan tường, dễ dàng chiếm trọn cảm tình từ những người yêu hoa trên khắp thế giới. Bài viết này sẽ tìm hiểu về hoa lan tường.

Nguồn gốc hoa lan tường Hoa cát tường (hoa lan tường) là loài hoa có nguồn gốc từ vùng Bắc Mỹ và Tây Mỹ, được gọi dưới tên khoa học là Eustoma russellianum. Người Việt chúng ta thường gọi chúng là “Cát tường” – một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư. Hoa Cát Tường không rực rỡ nhưng hoa toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng, vì cát tường có ý nghĩa là “may mắn”.

Mỗi khi ai đó tặng bạn một bó hoa cát tường thì người đó thầm mong bạn luôn luôn có những giây phút thoải mái, thanh bình và may mắn trong cuộc sống. Đặc điểm của hoa lan tường Cát Tường thuộc loại cây thân thảo với chiều cao khoảng 15cm – 120cm, thân cây mảnh và dài, lá hình bầu dục thuôn nhọn ở đầu, màu xanh đậm và bóng. Hoa cát tường mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào và quý phái, có nhiều lớp cánh mỏng manh, mịn màng xếp xoáy tạo hình đẹp mắt hơi giống bông hoa hồng. Mùa hoa cát tường thường từ mùa hè đến xuân. Hoa bền để được 2 – 3 tuần. Ý nghĩa của hoa lan tường trong cuộc sống Ý nghĩa trong tình yêu Trong tình yêu, hoa cát tường không nồng nàn như hoa hồng mà là biểu trưng cho một tình yêu trưởng thành, sâu sắc, hướng tới những điều lớn lao. Vẻ đẹp của hoa cát tường tựa như người con gái, có nét nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ. Những cánh hoa mỏng manh như thôi thúc nửa kia hết mực bảo vệ, thương yêu lấy trái tim nhỏ bé này. Những bó hoa lan tường cầm tay trong ngày cưới đã trở thành hình ảnh rất đỗi quen thuộc, đặc biệt là tại các nước phương Tây. Loài hoa này trang trí trong tiệc cưới mang ý nghĩa về một tình yêu trọn vẹn, mãi mãi dạt dào tình cảm. Xem thêm >> Sưu tập 100 bó hoa lan đẹp

Ý nghĩa với sự nghiệp Đúng như tên gọi, hoa cát tường biểu trưng cho vinh hoa và phú quý. Hoa được cắm nhiều trong nhà hay trong phòng làm việc với mong muốn sự nghiệp gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Trong phong thủy, hoa lan tường đem lại vượng khí dồi dào nên được rất nhiều gia đình sử dụng để bày trí nhà cửa. Ý nghĩa trong đời sống tinh thần Sống giữa vùng đất Bắc Mỹ đầy nắng, hoa lan tường còn là biểu trưng cho tinh thần vượt khó, ý chí kiên cường. Trái ngược với vẻ ngoài mong manh yếu đuối, loài hoa này mang một sức sống bền bỉ, vươn lên trước nghịch cảnh. Hoa lan tường mang ý nghĩa về sự động viên, khích lệ nhau vượt qua khó khăn, rào cản trong cuộc sống để đạt được điều mong muốn. Thông điệp của hoa lan tường gửi gắm Hoa cát tường sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp: “Hãy trân trọng những gì bạn đang có và mang lại hạnh phúc cho bạn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng hoàn thiện thêm những kỹ năng của bản thân, hãy sống hướng ngoại, mở rộng lòng mình với những người xung quanh”. Một thông điệp nữa của hoa cát tường đó là: “Hãy cố gắng hoàn thiện bản thân, luôn là người giỏi nhất và quan trọng nhất ở lĩnh vực của bạn”.

Công dụng của hoa lan tường

  • Vẻ đẹp quý phái toát lên từ toàn bộ cây, lá đến hoa khiến cát tường rất được ưa chuộng trong trang trí.

  • Từ ý nghĩa tên gọi và đặc tính của cây, hoa cát tường được lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân với mong muốn đem đến những may mắn, cùng những phút giây yên bình, thoải mái trong cuộc sống.

  • Hoa Cát Tường là sự lựa chọn hoàn hảo trong các dịp: Lễ cưới , Lễ tình nhân , Lễ khai trương, Tặng sinh nhật, Trang trí ngày tết, Ngày của mẹ,…

  • Với độ bền khá lâu, cát tường còn được lựa chọn làm hoa cắt cành cắm lọ mang đến nét duyên dáng, tươi vui cho căn phòng, ngôi nhà của bạn. Hoặc những đóa hoa duyên dáng ấy được cắm vào lẵng cùng nhiều loại hoa khác tạo thành những bó hoa nghệ thuật.

  • Vẻ đẹp rực rỡ, duyên dáng của cây và hoa còn được ưa chuộng trưng bày bình hoa cát tường ở phòng khách, ban công, hiên nhà… mỗi dịp tết đến xuân về.

  • Cát tường còn được lựa chọn làm hoa cưới cô dâu với ý nghĩa một cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm đềm.

Trên đây là một số thông tin về hoa cát tường, hay còn gọi là hoa lan tường. Rất cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn đọc. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo! Nguồn tại >> https://dienhoatuoi24h.net/hoa-cat-tuong-hoa-lan-tuong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét